+ Phân tích nhu cầu sản xuất để lập kế hoạch mua ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
+ Thiết lập tiêu chuẩn chất lượng cho nguyên vật liệu, linh kiện phục vụ sản xuất như thép, nhựa, cao su, vải, sơn phủ, phụ kiện cơ khí,...
+ Lựa chọn hình thức mua hàng phù hợp (trong nước, nhập khẩu, OEM...)
+ Tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn và phát triển hệ thống nhà cung cấp chiến lược.
+ Đàm phán hợp đồng mua hàng: giá cả, điều kiện giao hàng, thời hạn thanh toán,...
+ Đảm bảo chất lượng và tiến độ giao hàng từ nhà cung cấp
+ Giám sát giá mua, phân tích chi phí nhằm tiết kiệm ngân sách mà vẫn đảm bảo chất lượng.
+ Phối hợp với bộ phận kho và sản xuất để kiểm soát lượng hàng tồn kho hợp lý, tránh thiếu hụt hay tồn đọng nguyên vật liệu
+ Tổ chức, điều hành và kiểm soát toàn bộ quy trình mua hàng của công ty.
+ Phối hợp với các phòng ban liên quan như Kế hoạch sản xuất, Kỹ thuật, Chất lượng để đảm bảo đầu vào đạt tiêu chuẩn
+ Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên phòng mua hàng
