+ Quản lý và điều hành hoạt động thiết kế của phòng theo kế hoạch được giao.
+ Lên ý tưởng, duyệt thiết kế các sản phẩm theo yêu cầu từ các bộ phận kinh doanh, marketing, kỹ thuật, sản xuất…
+ Phân công công việc, giám sát tiến độ thiết kế, đảm bảo đúng thời gian và chất lượng.
+ Kiểm tra, duyệt và chỉnh sửa bản thiết kế trước khi chuyển giao sang bộ phận sản xuất hoặc khách hàng.
+ Phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo thiết kế phù hợp về mặt kỹ thuật, thẩm mỹ, công năng và chi phí.
+ Cập nhật xu hướng thiết kế mới, cải tiến chất lượng mẫu mã sản phẩm.
+ Xây dựng quy trình làm việc của phòng thiết kế, tiêu chuẩn thiết kế, kiểm tra và lưu trữ hồ sơ thiết kế.
+ Hướng dẫn, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự trong phòng thiết kế.
